GFPT Public Company Limited
ช่องทางการร้องเรียนและกระบวนการจัดการข้อร้องเรียน
ของพนักงาน


บริษัทฯ จัดให้มีช่องทางรับเรื่องร้องเรียนของพนักงานและกระบวนการดำเนินการเมื่อได้รับข้อร้องเรียน อีกทั้งยังได้
กำหนดมาตรการคุ้มครองและรักษาความลับของผู้ร้องเรียน ดังนี้

ช่องทางการรับเรื่อง
ผู้ร้องเรียนสามารถแจ้งข้อร้องเรียน โดยระบุรายละเอียดของเรื่องที่จะร้องเรียน พร้อมชื่อ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ และ ส่งมายังคณะกรรมการตรวจสอบได้ 2 ช่องทาง คือ
  1. ตู้รับข้อร้องเรียนที่ติดตั้งอยู่ภายในโรงงาน
  2. หน้าเว็บไซต์ภายในของบริษัทฯ ที่ gf-Intranet-ส่งข้อร้องเรียน ซึ่งข้อมูลการร้องเรียนจะส่งมายังฝ่ายบุคคลของบริษัทฯ โดยตรงเพื่อ ส่งต่อให้กับคณะกรรมการตรวจสอบต่อไป
การดำเนินการเมื่อได้รับเรื่องร้องเรียน
คณะกรรมการตรวจสอบจะเป็นผู้พิจารณาเรื่องร้องเรียนที่ได้รับ และแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสอบสวน ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนและดำเนินการแก้ไขอย่างเหมาะสม โดยคณะกรรมการตรวจสอบจะติดตามผล ความคืบหน้าเป็นระยะ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะแจ้งผลการดำเนินงานภายในระยะเวลาที่เหมาะสมให้แก่ผู้ร้องเรียนทราบ และคณะกรรมการ ตรวจสอบและบริหารความเสี่ยงจะรายงานให้คณะกรรมการบริษัททราบ
มาตรการคุ้มครองและรักษาความลับของผู้ร้องเรียน
เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิของผู้ร้องเรียนและผู้ให้ข้อมูลที่กระทำโดยเจตนาสุจริต บริษัทฯ จะปกปิด ชื่อ ที่อยู่ หรือข้อมูลใดๆ ที่สามารถระบุตัวผู้ ร้องเรียนหรือผู้ให้ข้อมูลได้ และเก็บรักษาข้อมูลของผู้ร้องเรียนและผู้ให้ข้อมูลไว้เป็นความลับ โดยจำกัดเฉพาะผู้รับผิดชอบในการดำเนินการตรวจ สอบเรื่องร้องเรียนเท่านั้นที่จะเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้ ทั้งนี้ ผู้ได้รับข้อมูลจากการปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องร้องเรียน มีหน้าที่เก็บรักษา ข้อมูล ข้อร้องเรียน และเอกสารหลักฐานของผู้ร้องเรียนและผู้ให้ข้อมูลไว้เป็นความลับ ห้ามเปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลอื่นที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เว้น แต่เป็นการเปิดเผยตามหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด
สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน)
312 ถนนพระรามที่ 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพฯ 10150 โทร: 02-473-8000 โทรสาร: 02-473-8398
Terms & Conditions | Legal Notices | Privacy Policy